Xe tay ga là công cụ thông dụng không thể thiếu cho việc di chuyển gần xa ngày nay. Nếu bạn có đủ túi tiền có thể sắm 1 con xe ưng ý với mình. Nhưng thị trường xe tay ga ngày càng rộng lớn và đa dạng khiến người mua gặp rắc rối trong việc lựa chọn mặt hàng ưng ý và giá thành hợp lí. Nếu bạn đang gặp rắc rối tương tự thì hôm nay raovatonline sẽ hỗ trợ bạn tổng hợp các loại xe tay côn tốt nhất hiện nay cho bạn nhé.
Xe tay côn là gì?
Xe tay côn là dòng xe gắn máy ưu tiên về tốc độ, được sử dụng nhiều trong các cuộc đua thể thao. Thiết kế xe có bộ máy đóng ngắt ly hợp bằng tay. Trong số đó tay trái có cần côn để bóp hoặc thả để đóng ly hợp.
Dòng xe tay côn đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu, được những người yêu tốc độ ưa chuộng. Với hiệu suất và tốc độ nhanh là đặc điểm nổi bậc.
Xe đặc biệt phát huy hiệu quả khi đổ đèo, leo dốc hay những đoạn đường không tốt với động cơ mạnh mẽ vượt qua chướng ngại vật đơn giản và an toàn khi đã sử dụng thành thạo.
XEM THÊM Các loại bếp hồng ngoại tốt nhất trên thị trường hiện nay
Các loại xe tay côn tốt nhất hiện nay
Suzuki Raider R150 2020
Được biết đến là dòng xe tay côn mạnh mẽ nhất trong phân khúc 150cc, Raider 150 Fi đem lại công suất tối đa tới 18.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 13.8 Nm. Sở hữu điều này là nhờ xe được trang bị động cơ với cam đôi và làm mát bằng dung dịch.
Xe được thiết kế với khung sườn Underbone, sử dụng phuộc nhún hành trình ngược phía trước và lò xo trụ đơn phía sau. Gia cố sự an toàn là hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau.
Yamaha Exciter 150
Tuy không hề có được sức mạnh như Raider của Suzuki tuy nhiên Exciter lại chăm sóc người dùng tới từng chi tiết tinh tế như đèn pha xin vượt, nút tắt động cơ,…và Exciter cũng đi đầu trong các công nghệ được ứng dụng trên một chiếc xe côn tay.
Được mệnh danh là “ông vua côn tay” trên đường phố Viet Nam, Yamaha Exciter hội tụ gần như phong phú những vấn đề không thể thiếu đối với người tiêu dùng. Một động cơ mãnh liệt và ổn định trong lúc vận hành, một kiểu dáng không tỳ vết và liên tục được cập nhật những phiên bản mới. Xe cũng đều được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả bánh trước và sau.
Honda Winner X
So sánh với 2 đối thủ bên trên, Winner X mang tới vũ khí lợi hại nhất chủ đạo là hệ thống phanh ABS, mang tới cho người sử dụng một dòng xe an toàn hơn cho quá trình di chuyển, đặc biệt là tại nước ta khi đường trơn trượt là một trong những địa hình rộng rãi.
Winner X cũng đều được đánh giá cao về khả năng bứt tốc và sự ổn định ở tốc độ cao, xe cũng sở hữu năng lực tiết kiệm xăng vượt trội. Xe cũng mang tới cho người dùng nhiều sự xác định với đa dạng các phiên bản không giống nhau để phục vụ tốt nhất các mong muốn từ phía người sử dụng.
Honda CBR150R
Có thể nói rằng mẫu sportcity phân khối nhỏ của Honda hiện đang là mẫu xe côn tay 150cc được sử dụng phổ cập nhất tại thị trường việt nam. Có khá nhiều lý do khiến giới trẻ Việt Nam lựa chọn cho mình Honda CBR150R, kể đến đầu tiên phải là nhãn hiệu Honda, vốn đã nổi tiếng và được ưa chuộng tại Việt Nam trong hàng chục năm qua. Thêm nữa, đa phần Honda CBR150R tại Việt Nam ngày nay đều là xe nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, đất nước vốn có tiếng với các sản tính chất lượng của Honda.
Bên cạnh đó, thiết kế của Honda CBR150R khá trẻ trung và khỏe mạnh. Được thiết kế với kiểu dáng sportcity có thể tư thế ngồi của Honda CBR150R khá dễ chịu, giảm đi trạng thái mỏi lưng khi đi trong phố. Tuy nhiên, Honda CBR150R có một điểm không tốt được khá nhiều người chơi xe phản ánh chính là nhông xích của ôtô kém, xích cực kỳ nhanh bị chùng.
“Trái tim” của Honda CBR150R là khối động cơ DOHC, 4 kỳ, 4 van dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch. Với khối động cơ 150cc này, Honda CBR150R 2014 có khả năng tạo ra công suất 17,2 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và momen xoắn 12,7Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số thể thao 6 cấp.
Yamaha FZ150i
Vừa được Yamaha Việt Nam ra mắt bí quyết đây không lâu, mẫu naked bike Yamaha FZ150i đã được giới trẻ Viet Nam đón nhận nồng nhiệt. Yamaha FZ150i Trên thực tế là mẫu xe côn tay Yamaha V-Ixion tại thị trường Indonesia, được Yamaha Viet Nam nhập nguyên chiếc, trang bị thêm mỏ cày ốp dưới động cơ và đổi tên thành FZ150i.
Là một chiếc naked bike nên FZ150i có tư thế ngồi thẳng và dễ chịu hơn nhiều so sánh với hai chiếc sport nói trên, cũng nhờ đó mà người lái sẽ không cảm nhận thấy mỏi lưng khi di chuyển ở những tuyến phố đông người và ách tắc. Đào thải lớp yếm gió ốp ở thân xe, FZ150i có ngoại hình khá bụi bặm, hầm hố và để lộ ra khối động cơ SOHC 150cc của mình với công suất 16,6 mã lực và mômen xoắn cực đại 13,1 Nm.
Lợi thế của Yamaha FZ150i tại thị trường Việt Nam chính là xe nhập khẩu nhưng được cung cấp và bảo hành được phân phối chính thức, thiết kế bắt mắt và đậm chất thể thao. Mặt khác, theo một vài người dùng phản ánh thì xe cũng có một số lỗi nhỏ như ốc bắt xi-nhan sau khá lỏng và hay bị rơi; xe không cắt được hết côn, dù đã bóp côn hết cỡ tuy nhiên bánh sau vẫn quay khi xe đang gài số.
Suzuki Axelo
Trong mảng xe côn tay ngày nay, Suzuki Axelo được biết đến là một trong các mẫu xe có giá tốt nhất ở phân khúc này, giá bán thực tế của mẫu xe này trong khoảng 27-28 triệu đồng. Là một trong các mẫu xe bán chạy nhất hiện nay. Axelo đang được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi thiết kế khá nhỏ gọn, cái giá vừa phải và đa dạng về sắc màu.
Mẫu xe côn tay Suzuki Axelo được cung cấp động cơ xăng 4 thì, 1 xy lanh đơn, làm mát bằng không khí, với dung tích là 125cc cho công suất cực đại là 10,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô mem xoắn cực đại là 9,9Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm với đó là hộp 4 số.
XEM THÊM Tổng hợp các loại kem chống nắng rất được ưa chuộng hiện nay
Lộc Nguyên – Tổng hợp
(Tham khảo: 24h, kuongngan, …)