Khách hàng mục tiêu là gì? Ở thời điểm hiện tại, người sử dụng được trao quyền và liên kết chặt chẽ nhiều hơn bao giờ hết. Qua bài, Raovatonline.com.vn viết sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng theo dõi nội dung bài viết sau đây nhé!
Khách hàng mục tiêu là gì?

Khách hàng mục tiêu là group đối tượng người tiêu dùng trong phân khúc thị trường mục đích mà công ty bạn nhắm đến. Đây là nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng có mong muốn về sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp và có khả năng chi trả cho mặt hàng – dịch vụ ấy. Ngày nay, group người tiêu dùng mục tiêu đa dạng và đầy đủ hơn có khả năng là các group đối tượng mục tiêu Trực tuyến hoặc đối tượng mua hàng offline.
Xem thêm Dự án bất động sản Grand Marina Saigon đang phát triển
Vì sao phải lựa chọn người tiêu dùng mục tiêu?
Sửa đổi và cải thiện group người tiêu dùng
Khi mà bạn lựa chọn rõ ràng group đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mục đích của mình, bạn sẽ tập trung hơn vào việc kết nối với chỉ một group người tiêu dùng này thôi. Là một brand, bạn không muốn thu hút thật nhiều khách hàng, tuy nhiên lại mờ nhạt, không để lại dấu ấn; bạn mong muốn tập trung quyến rũ một group người tiêu dùng chi tiết, có khả năng cộng tác lâu dài với doanh nghiệp của bạn.
Việc lựa chọn nhóm khách hàng mục đích giúp công ty có khả năng tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị, marketing, nhờ vào đó việc khoanh vùng các đối tượng mục tiêu hợp lý và chỉ tích tụ đối tượng mục tiêu này trở thành đơn giản hơn.
Sẽ nắm được những yếu tố của họ
Khi mà bạn hiểu rõ group người tiêu dùng mục đích của mình, bạn có khả năng đặt mình vào vị trí của họ và nhìn nhận nỗi lo từ vị trí của người sử dụng. Bạn có thể lựa chọn những yếu tố mà họ mắc phải, những khó khăn cụ thể mà họ phải vượt qua, để giải quyết những yếu tố đấy. Từ đó, bạn có thể đưa ra giải pháp và thỏa mãn group người có khả năng mua hàng của mình.
Nắm được nỗi lo thì sẽ đưa ra được phương pháp
Bằng cái nhìn những trở ngại mà group khách hàng mục tiêu vướng phải, bạn sẽ ở tâm thế chủ động hơn bằng cách giúp họ vượt qua những trở ngại đấy. Bạn có khả năng biến nỗi lo của người sử dụng thành thời cơ bằng việc đưa ra các cách có giá trị và liệu các dịch vụ mà bạn cung cấp có lợi cho họ ra sao.
Đưa rõ ra những món đồ tốt hơn nhắm vào người sử dụng mục đích
Với sự hiểu biết chuyên sâu về group người tiêu dùng mục tiêu của mình, bạn có thể cải thiện công việc tiếp thị cũng giống như các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn bổ sung. Khi mà bạn biết group đối tượng người sử dụng của mình gặp phải nỗi lo gì, bạn có khả năng bí quyết tốt lên dịch vụ của mình để đưa rõ ra các cách vượt trội hơn. Bạn cũng tìm cơ hội tiếp thị những dịch vụ mới thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
Tầm quan trọng của việc lựa chọn khách hàng mục đích

Đạt kết quả tốt và tỷ lệ thành công của các chiến dịch tiếp thị và bán hàng của mọi doanh nghiệp đều phụ thuộc vào việc biết người tiêu dùng mục đích của họ là ai. Để từ đó, công ty sẽ săn sóc và nuôi dưỡng những người tiêu dùng mục đích để trở nên khách hàng thân thiết của công ty.
Sử dụng truyền thông marketing để nhắm mục đích người tiêu dùng như một kỹ thuật tiếp thị có khả năng giúp một công ty chọn lựa và đến gần hơn người sử dụng lý tưởng của mình. Rất nhiều thời gian và tiền bạc bị lãng phí vào việc truyền thông marketing khi các công ty / công ty chẳng rõ thị trường mục tiêu hoặc người tiêu dùng của họ.
Emarketing tiếp thị đến khách hàng mục đích có khả năng đem tới công việc kinh doanh lặp lại và thúc đẩy lòng trung thành với brand. Ngoài ra, điều này có thể gây ra nhận thức về nhãn hiệu, sự tin tưởng và doanh số bán hàng cao hơn.
Những bí quyết lựa chọn khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu là gì? Vậy, câu hỏi đặt ra cho con người là làm thế nào để xác định được nhóm khách hàng mục tiêu hiệu quả và đúng với những gì doanh nghiệp mong đợi?
Phía dưới là một vài nguyên tắc căn bản trong marketing bạn có thể ứng dụng để chọn lựa được các đối tượng này, bao gồm các cách như sau:
Thông qua chiết suất, lý thuyết
- Dựa trên số liệu mà doanh nghiệp lấy được trên một group người sử dụng rộng tiến hành các thống kê, chiết suất.
- Xác định nhóm khách hàng mà đối thủ của bạn đang theo đuổi cùng lúc đó nghiên cứu về group đối tượng mục tiêu người sử dụng mục đích của riêng mình.
Thông qua yếu tố thực tế – thực tiễn
- Thực hiện tìm hiểu thị trường (market visit)
- Quan sát thực tế (in-home visit)
- Cảm nhận trên cương vị người sử dụng
- Thăm dò thói quen marketing thực tế(media habit)
- Chiết suất tâm lý của người sử dụng khi dùng một mặt hàng, dịch vụ như nhu cầu, ước muốn, nỗi sợ hãi,…
- Nội dung của khách hàng mục tiêu
- Phân khúc khách hàng bạn đang cần dựa trên những nội dung như độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, mức thu nhập, lối sống…
- Độ lớn của phân khúc có đáp ứng được các mức doanh thu mà công
Khách hàng mục tiêu của Coca Cola

Nhóm tuổi
Độ tuổi là một trong các tiêu chí quan trọng nhất để Coca-Cola chia nhóm người sử dụng mục tiêu của mình thành hai phân khúc chính. Ở phân khúc thứ nhất, Coca-Cola trọng điểm hướng mặt hàng của mình đến người tiêu dùng trẻ thuộc độ tuổi từ 10 đến 35. Tuy vậy, mặt hàng Coca-Cola ăn kiêng lại được ưu chuộng bởi những người mắc bệnh tiểu đường, thường là những người trên 40 tuổi.
Mức thu nhập
Coca-Cola cung cấp các mặt hàng của mình với nhiều kích cỡ và bao bì không giống nhau với mức giá không giống nhau, để phù hợp với túi tiền bạc sinh viên, tầng lấp trung lưu,… tiêu chí này cũng có sự liên quan đến quy mô gia đình, do sự thay đổi kích thước chai và bao bì.
Xem thêm Review căn hộ Vinhome Smart City [Đánh giá chi tiết dự án]
Vị trí địa lý

Khách hàng mục tiêu là gì? Coca-Cola bổ sung mặt hàng của mình tại hơn 200 quốc gia. Tuy nhiên, họ lại theo đuổi một kế hoạch không giống nhau cho mỗi đất nước, vỉ nhu cầu của của khách hàng mục đích ở mỗi đất nước là không giống nhau do khí hậu, thu nhập, văn hóa, phong tục quán.
Chẳng hạn như tiêu biểu là thị trưởng Mỹ và Trung Quốc: Ở Mỹ, các sản phẩm của Coca-Cola hầu như đã đạt đến độ chín, phủ sóng ở nhiều nơi. Trong khi đấy ở thị trường Trung Quốc, Coca-Cola có tiềm năng tăng trưởng cao. Tuy nhiên mong muốn và thói quen của người tiêu dùng lại hoàn toàn khác. Lý do là do ở Châu Á, đặc biệt là ở Nhật và Trung Quốc, người ta có thói quen uống trà thay cho nước ngọt. Bên cạnh đó, các kênh tiếp thị, quảng cáo, hình thức bao bì phải hoàn toàn không giống nhau để phù hợp với sở thích đa dạng của người dân ở mỗi đất nước
Qua bài viết trên đây Raovatonline.com.vn đã cung cấp mọi thông tin về khách hàng mục tiêu là gì? Cách xác định khách hàng mục tiêu. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( cloudgo.vn, oriagency.vn, hoanghapc.vn, … )