Facebook là mạng xã hội được người Việt sử dụng nhất hiện nay.Tận dụng nó các bạn trẻ tập tành kinh doanh online trên Facebook.Hãy để raovatonline.com.vn giúp bạn
1. Tại sao nên kinh doanh online trên Facebook ?
Tại sao nên kinh doanh online trên Facebook ?
Kênh Facebook đang là kênh mạng xã hội khổng lồ nhất trên toàn cầu và tại nước ta kênh Facebook cũng đang là ông hoàng thống trị mọi mạng xã hội. Theo thống kế tiên tiến thì có khoảng hơn 30 triệu người dùng kênh Facebook, trong đó có đến 2/3 số người tiêu dùng kênh Facebook đều đặn mỗi ngày với số giờ trung bình là 2,5 tiếng/ngày, cao gấp đôi so sánh với thời gian coi TV. quan trọng có tới 80% người sử dụng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi. đây chính là đối tượng mục tiêu người tiêu dùng có mong muốn mua sắm cao kết hợp với đó là thói quen mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến.
Có rất nhiều cách kinh doanh online trên kênh Facebook như bán hàng thông qua tài khoản cá nhân (Profile), nhóm bán hàng (Group) hay các trang bán hàng (Fanpage) đều có thể kết nối thuận tiện với các công cụ hỗ trợ bán hàng online khác. Hơn nữa, việc tạo ra và khởi tạo các account Facebook, fanpage hay nhóm sale tương đối mau chóng và dễ dàng lại không hề mất tiền của.
>>> Xem thêm: Người mới bắt đầu nên kinh doanh online gì?
5 Cách bán hàng hiệu quả trên kênh Facebook
Tuy facbook là mảnh đất màu mỡ dùng cho các chủ cửa hàng hay các nhà bán lẻ, nhưng nếu như không hề có trong tay “chiến thuật” hợp lý thì cực kì khó để có khả năng đạt hậu quả mơ ước. dưới đây là 5 bí quyết sale trên kênh Facebook hiệu quả mà bạn phải cần lưu ý khi phát triển hoạt động kinh doanh trên kênh bán hàng này.
5.1 Hình thức bán hàng hợp lý
Các mặt hàng như trang phục, mỹ phẩm, đồ ăn,… khách hàng sẽ có mong muốn mua sắm với số lượng lớn. Vì thế các chủ cửa hàng có thể bán hàng thành công với những món đồ này. có khả năng bạn không có được khách hàng lớn Tuy nhiên bạn phải hiểu được cách giữ chân người sử dụng cũ, làm mọi bí quyết thật sáng tạo để biến họ thành người tiêu dùng thân thiết của shop.
Tuy nhiên không phải dịch vụ bán hàng nào trên Facebook cũng cần phải có khách hàng trung thành mà ngược lại bạn lấy được số lượng khách cực lớn. Ví dụ như dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới xin. đa số mỗi bạn chỉ cưới một lần trong đời. Chính vì thế, bắt buộc bạn nên có một tệp người tiêu dùng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là sự chọn lựa chính xác và phù hợp nhất cho bạn.
5.2 Nội dung truyền thông marketing hấp dẫn
Một trong những bí quyết bán hàng hiệu quả trên kênh Facebook đấy là nội dung phải thật hấp dẫn, quyến rũ người sử dụng. Ngoài những nội dụng chủ đạo như hình ảnh, nội dung, giá của mặt hàng. các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho người tiêu dùng. Hạn chế việc copy thông tin từ các website và fanpage khác. việc làm này sẽ khiến người sử dụng e ngại và không tin tưởng vào nhãn hiệu của bạn.
>>> Xem thêm: Chia sẻ bí quyết để đầu tư bất động sản an toàn hơn
5.3 Không lạm dụng công cụ
Có được dữ liệu người tiêu dùng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. vấn đề đặc biệt là phải có tư duy chiến lược bán hàng đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ dấu hiệu của mặt hàng và thị không đủ của người tiêu dùng để sở hữu cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất.
5.4 Tôn trọng khách hàng của mình
Dù có bán hàng bất cứ dịch vụ gì hay bằng bất kỳ hình thức gì thì tôn trọng khách hàng là đều bạn phải lưu tâm trước tiên. Spam là sai lầm nhiều người gặp phải khi kinh doanh online. Thậm chí nhiều hoàn cảnh khiến người tiêu dùng rất khó chịu vì “bị tag” quá là nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng người sử dụng của mình. Và phải biết mánh để làm hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người xung quanh.
5.5 Khoanh vùng khách hàng tiềm năng
Nếu không đo đạt, xác định người có khả năng mua hàng kỹ lưỡng thì mọi tiền của truyền thông marketing sẽ trở thành vô ích. Nếu chạy quảng cáo trên trang cá nhân bạn sẽ lãng phí tiền cho một tiệp người sử dụng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên kênh Facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới xây dựng được một profile mới. Vì lẽ đó, không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận người có khả năng mua hàng để tìm ra giải pháp tiếp cận phù hợp.
5.6. Ứng dụng quản lý bán hàng online trên kênh Facebook
Việc bán hàng trên kênh Facebook rất phổ biến, đơn giản và đem tới nhiều tiện ích cho doanh nghiệp của bạn. từ việc không phải tốn một khoản tiền lớn để chi trả cho việc thuê shop hay trang trí quán của bạn.Thay vào đấy bạn có khả năng nhập thêm hàng và chạy thêm ads cho bài đăng của bạn.
Khi có người tiêu dùng nhờ bạn tư vấn 1 món hàng nào đó, bạn có thể sẽ không biết hàng trong kho còn hay đã hết, sẽ cực kì khó chốt đơn cho khách. Nếu như bạn đang bán hàng trên nhiều trang cá nhân kênh Facebook thì bạn rất khó trả lời tin nhắn của người sử dụng trên các fanpage, phải chuyển qua chuyển lại cực kì mệt mỏi.
Nếu như bạn cảm thấy khó khăn thì hãy đến với Nhanh.vn của chùng tôi, tại đây chúng tôi bổ sung ứng dụng quản lý sale Facebook cho bạn. Đã có hơn 40000 người tin sử dụng và cảm thấy thỏa mãn được mong muốn của trang.
Cảm ơn các bạn đã xem bài viết. Hy vọng những chia sẽ trên sẽ giúp ích cho các bạn
>>>Xem thêm: Mực trứng hôm nay về size mực con lớn Mực to
Mỹ Phượng-Tổng hợp
Tham khảo (nhanh, atpsoftware,…)