• Kênh xe hơi
  • ATP Travel
  • Chợ cư dân
  • Nhà đất rao vặt
Quản cáo Tour du lịch
  •  
  • Đồ điện tử
  • Đồ gia dụng
  • Nội ngoại thất
  • Máy móc chuyên dụng
  • Tin tức
Nạp coin Đăng tin
  •  
  • Đồ điện tử
  • Đồ gia dụng
  • Nội ngoại thất
  • Máy móc chuyên dụng
  • Tin tức
Nạp coin Đăng tin
Rao Vặt Online
Home Tin tức

Các chiến lược giá trong Marketing giúp doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu

ATPMediaby ATPMedia
26/01/2021
in Tin tức
0
Đầu tư gì hái ra tiền – Xu hướng trong những năm tới

Việc đưa ra các chiến lược giá trong Marketing phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng. Từ đó giúp gia tăng khả năng cạnh tranh, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết thực hiện chiến lược giá nào, làm ra sao cho hiệu quả nhất chưa? Cùng theo dõi bài viết sau để có được chiến lược giá tốt nhất cho doanh nghiệp nhé.

Mục Lục

Toggle
  • Tìm hiểu khái niệm các chiến lược giá trong Marketing
  • Các chiến lược giá trong Marketing doanh nghiệp cần nắm vững
    • Chiến lược giá xâm nhập
    • Giá khuyến mãi
    • Giá tâm lý
    • Giá sản phẩm theo nhóm

Tìm hiểu khái niệm các chiến lược giá trong Marketing

Dù doanh nghiệp bạn kinh doanh ở lĩnh vực, ngành nghề nào thì doanh thu, lợi nhuận luôn là mục tiêu phát triển. Từ đó giúp các bộ phận liên quan đưa ra các chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Trong marketing sản phẩm-dịch vụ thì chiến lược giá là yếu tố cần thiết và luôn được chú trọng.

Các chiến lược giá trong Marketing là những chiến thuật vạch ra các phương hướng về giá của sản phẩm. Thực hiện thông qua việc áp dụng hợp lý giá cho sản phẩm tại một thời điểm xác định. Chúng giúp doanh nghiệp đạt được một hay nhiều mục tiêu đề ra khi làm marketing. Như việc thu hút khách mua hàng mang lại doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Để định giá sản phẩm hợp lý doanh nghiệp cần tính toán, cân bằng các chi phí liên quan. Làm sao để có lợi nhuận nhưng phải kích thích hành vi mua của khách hàng. Cũng như đảm bảo uy tín, hình ảnh của công ty trên thị trường, đủ khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Đồng thời bạn có thể dùng các công cụ google ads, facebook ads, truyền thông qua truyền hình, tờ rơi,… để có thể dễ tiếp cận khách hàng. Giúp đưa các chiến lược giá của mình đang thực hiện nhanh chóng tiếp cận thị trường.

Các chiến lược giá trong Marketing doanh nghiệp cần nắm vững

Bạn đã biết đến vô số các chiến lược giá trong Marketing trong cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực hiện chiến lược nào phù hợp mang lại hiệu quả cho công ty thì bạn chưa biết. Mỗi chiến lược giá sẽ được triển khai cho các sản phẩm dịch vụ khác nhau. Cùng tìm hiểu các chiến lược giá được áp dụng hiệu quả hiện nay nhé.

Chiến lược giá xâm nhập

Định giá xâm nhập là một trong các chiến lược giá trong Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng khi ra mắt sản phẩm mới. Doanh nghiệp thu hút người tiêu dùng khi tung ra mức giá bán thấp cho sản phẩm. Đây là chiến lược được người làm marketing xác định không quan trọng lợi nhuận ở thời điểm ban đầu.

Chiến lược giá xâm nhập chỉ được doanh nghiệp áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Bán sản phẩm với mức giá dùng thử hay thậm chí là miễn phí cho khách hàng. Nhưng chỉ diễn ra trong khoảng vài tháng để khách hàng làm quen với sản phẩm. Nó giúp thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và gây sức ép với đối thủ cạnh tranh.

Giá khuyến mãi

Chắc hẳn chiến lược giá này bạn đã nghe và biết đến nhiều rồi. Tuy cũ nhưng nó là một trong các chiến lược giá trong Marketing được sử dụng hiệu quả nhất. Bởi người tiêu dùng sẽ cân nhắc việc mua sản phẩm khi họ cảm nhận được lợi ích mà mình nhận được.

Chiến lược giá khuyến mãi có thể bao gồm: giảm giá, phiếu quà tặng, phiếu mua hàng,… Được người là marketing dùng để quảng bá sản phẩm mới hay hiện có của doanh nghiệp. Tuy vào cách thức thực hiện mà nó sẽ mang đến cho bạn sự hữu ích khác nhau.

Giá tâm lý

Với nhiều người tiêu dùng mức giá là yếu tố để lựa chọn mua hoặc không mua sản phẩm. Vì thế chiến lược này dùng để đánh vào tâm lý, kích thích mong muốn mua hàng của họ. Mức giá đưa ra chú trọng vào mặt cảm xúc của người tiêu dùng hơn là mặt logic.

Ví dụ: Bạn sẽ định giá sản phẩm của mình là 99.0000 đồng thay vì bán 100.000 đồng. Giá bán 99.000 đồng sẽ giúp khách hàng cảm thấy không đắt lắm và chấp nhận được.

Đây là một trong các chiến lược giá trong Marketing được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Mục tiêu của chiến lược này là tác động đến hành vi mua hàng dựa trên tâm lý người tiêu dùng. Họ sẽ cảm nhận được lợi ích, giá trị gia tăng mình có khi mua sản phẩm.

Giá sản phẩm theo nhóm

Chiến lược này được áp dụng cho các sản phẩm liên quan hoặc bổ trợ cho nhau. Ví dụ mua hàng theo giá combo sẽ tốt hơn nhiều so với mua lẻ từng loại. Đây là cách để bạn có thể thu được tối đa doanh thu từ mỗi khách hàng. Khi thấy được lợi ích của mua nhóm sản phẩm họ sẽ có xu hướng chọn mua hơn.

Bài viết đã chia sẻ các chiến lược giá trong Marketing được nhiều doanh nghiệp thực hiện thành công hiện nay. Cùng tham khảo để đưa ra những quyết định về chính sách, mức giá bán đúng đắn. Từ đó mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu cần tìm hiểu thêm bất kỳ thông tin gì về marketing, bạn hãy truy cập website https://ondigitals.com/ ngay nhé.

Previous Post

Những mẫu rèm thiết kế đơn giản, rất dễ dàng để mua

Next Post

Bí quyết kinh doanh hoa hồng cho bạn thu lợi nhuận cực dễ

Next Post
Bí quyết kinh doanh hoa hồng cho bạn thu lợi nhuận cực dễ

Bí quyết kinh doanh hoa hồng cho bạn thu lợi nhuận cực dễ

[ListTinDangSidebar noibat=1 title=”Tin nổi bật”]

[ListTinDangSidebar]

Tin tức mới

Máy lọc nước ion kiềm Mutosi không những có khả năng tạo nước kiềm vượt trội mà còn sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thời thượng cùng nhiều tính năng thông minh 

Tầm quan trọng của nước kiềm trong việc cân bằng độ pH cơ thể và hỗ trợ sức khỏe

02/03/2025
PLB Việt Nam có bán gì – giải đáp chi tiết nhất

PLB Việt Nam có bán gì – giải đáp chi tiết nhất

06/12/2024
Không nên tự ý lắp đặt máy hút mùi có công nghệ, thiết kế mới tại nhà khi chưa có hướng dẫn cụ thể từ nhà sản xuất 

Có nên tự lắp máy hút mùi tại nhà không?

26/08/2024
Giải mã về sim đầu số 0986: Những điều có thể bạn chưa biết

Giải mã về sim đầu số 0986: Những điều có thể bạn chưa biết

23/08/2024

5 cách tối ưu hiệu suất máy hút mùi nhanh – hiệu quả nhất 

09/07/2024
Kết hợp yoga và chạy bộ mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người giảm cân

Yoga và chạy bộ cái nào tốt hơn cho người giảm cân?

14/06/2024
Hỗ trợ thanh toán
0931.9999.11
Trợ giúp đăng tin
0931.9999.11
 
Zalo
0931.9999.11
Messenger
0931.9999.11

logo-kenhraovat

Đứng đầu các từ khóa liên quan đến chợ rao vặt, kênh rao vặt, kênh mua bán…

70.000+ tin bài trên hệ thống, và tiếp tục tăng.

300.000+ khách truy cập và hơn 2 triệu lượt xem mỗi tháng.

VỀ KÊNH RAO VẶT

  • Liên Hệ
  • Giới Thiệu
  • Hướng Dẫn
  • Quy Chế Hoạt Động
  • Chính Sách Bảo Mật

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

  • Quy Định
  • Tải Ứng Dụng
  • Khiếu Nại, Góp Ý
  • Câu Hỏi Thường Gặp
  • Báo Giá & Thanh Toán

LIÊN KẾT

  • Chợ cư dân
  • Kênh rao vặt
  • Nhà đất rao vặt
  • Kênh xe hơi
  • ATP Tralvel

CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

Tổng đài CSKH: 0931.9999.11

Copyright © 2019 Kenhraovat.com

Email: cskh.chocudan@gmail.com | lienhe.chocudan@gmail.com

Địa chỉ: 75 Đường số 8, KDC Cityland Garden Hills, Phường 5, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh.

atpsoftware-thong-bao-bo-cong-thuong-Bảo vệ nội dung DMCA

  • Trang chủ
  • Đồ điện tử
  • Đồ gia dụng
  • Nội ngoại thất
  • Máy móc chuyên dụng
  • Tin tức