Việc đưa ra các chiến lược giá trong Marketing phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng. Từ đó giúp gia tăng khả năng cạnh tranh, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết thực hiện chiến lược giá nào, làm ra sao cho hiệu quả nhất chưa? Cùng theo dõi bài viết sau để có được chiến lược giá tốt nhất cho doanh nghiệp nhé.
Tìm hiểu khái niệm các chiến lược giá trong Marketing
Dù doanh nghiệp bạn kinh doanh ở lĩnh vực, ngành nghề nào thì doanh thu, lợi nhuận luôn là mục tiêu phát triển. Từ đó giúp các bộ phận liên quan đưa ra các chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Trong marketing sản phẩm-dịch vụ thì chiến lược giá là yếu tố cần thiết và luôn được chú trọng.
Các chiến lược giá trong Marketing là những chiến thuật vạch ra các phương hướng về giá của sản phẩm. Thực hiện thông qua việc áp dụng hợp lý giá cho sản phẩm tại một thời điểm xác định. Chúng giúp doanh nghiệp đạt được một hay nhiều mục tiêu đề ra khi làm marketing. Như việc thu hút khách mua hàng mang lại doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Để định giá sản phẩm hợp lý doanh nghiệp cần tính toán, cân bằng các chi phí liên quan. Làm sao để có lợi nhuận nhưng phải kích thích hành vi mua của khách hàng. Cũng như đảm bảo uy tín, hình ảnh của công ty trên thị trường, đủ khả năng cạnh tranh với đối thủ.
Đồng thời bạn có thể dùng các công cụ google ads, facebook ads, truyền thông qua truyền hình, tờ rơi,… để có thể dễ tiếp cận khách hàng. Giúp đưa các chiến lược giá của mình đang thực hiện nhanh chóng tiếp cận thị trường.
Các chiến lược giá trong Marketing doanh nghiệp cần nắm vững
Bạn đã biết đến vô số các chiến lược giá trong Marketing trong cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực hiện chiến lược nào phù hợp mang lại hiệu quả cho công ty thì bạn chưa biết. Mỗi chiến lược giá sẽ được triển khai cho các sản phẩm dịch vụ khác nhau. Cùng tìm hiểu các chiến lược giá được áp dụng hiệu quả hiện nay nhé.
Chiến lược giá xâm nhập
Định giá xâm nhập là một trong các chiến lược giá trong Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng khi ra mắt sản phẩm mới. Doanh nghiệp thu hút người tiêu dùng khi tung ra mức giá bán thấp cho sản phẩm. Đây là chiến lược được người làm marketing xác định không quan trọng lợi nhuận ở thời điểm ban đầu.
Chiến lược giá xâm nhập chỉ được doanh nghiệp áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Bán sản phẩm với mức giá dùng thử hay thậm chí là miễn phí cho khách hàng. Nhưng chỉ diễn ra trong khoảng vài tháng để khách hàng làm quen với sản phẩm. Nó giúp thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và gây sức ép với đối thủ cạnh tranh.
Giá khuyến mãi
Chắc hẳn chiến lược giá này bạn đã nghe và biết đến nhiều rồi. Tuy cũ nhưng nó là một trong các chiến lược giá trong Marketing được sử dụng hiệu quả nhất. Bởi người tiêu dùng sẽ cân nhắc việc mua sản phẩm khi họ cảm nhận được lợi ích mà mình nhận được.
Chiến lược giá khuyến mãi có thể bao gồm: giảm giá, phiếu quà tặng, phiếu mua hàng,… Được người là marketing dùng để quảng bá sản phẩm mới hay hiện có của doanh nghiệp. Tuy vào cách thức thực hiện mà nó sẽ mang đến cho bạn sự hữu ích khác nhau.
Giá tâm lý
Với nhiều người tiêu dùng mức giá là yếu tố để lựa chọn mua hoặc không mua sản phẩm. Vì thế chiến lược này dùng để đánh vào tâm lý, kích thích mong muốn mua hàng của họ. Mức giá đưa ra chú trọng vào mặt cảm xúc của người tiêu dùng hơn là mặt logic.
Ví dụ: Bạn sẽ định giá sản phẩm của mình là 99.0000 đồng thay vì bán 100.000 đồng. Giá bán 99.000 đồng sẽ giúp khách hàng cảm thấy không đắt lắm và chấp nhận được.
Đây là một trong các chiến lược giá trong Marketing được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Mục tiêu của chiến lược này là tác động đến hành vi mua hàng dựa trên tâm lý người tiêu dùng. Họ sẽ cảm nhận được lợi ích, giá trị gia tăng mình có khi mua sản phẩm.
Giá sản phẩm theo nhóm
Chiến lược này được áp dụng cho các sản phẩm liên quan hoặc bổ trợ cho nhau. Ví dụ mua hàng theo giá combo sẽ tốt hơn nhiều so với mua lẻ từng loại. Đây là cách để bạn có thể thu được tối đa doanh thu từ mỗi khách hàng. Khi thấy được lợi ích của mua nhóm sản phẩm họ sẽ có xu hướng chọn mua hơn.
Bài viết đã chia sẻ các chiến lược giá trong Marketing được nhiều doanh nghiệp thực hiện thành công hiện nay. Cùng tham khảo để đưa ra những quyết định về chính sách, mức giá bán đúng đắn. Từ đó mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu cần tìm hiểu thêm bất kỳ thông tin gì về marketing, bạn hãy truy cập website https://ondigitals.com/ ngay nhé.